CAT BA Island - Vietnam ไม่ไปไม่รู้

CAT BA เกาะแห่งมุก เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงทางทัศนียภาพและหมู่เกาะต่างๆอันสวยงามแห่งหนึ่งของเวียดนาม อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของ Hai Pong เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดจากหมู่เกาะ 366 เกาะ ของอ่าว Lan Ha เวลาในการเดินทางจาก ฮานอย มายัง CAT BA จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ประกอบด้วย 2 ชั่วโมง ทางรถยนต์ และต่อด้วยเรือ Ferries อีกประมาณ 15 นาที และสุดท้าย จากท่าเรือไปยังที่พักอีกประมาณ 30-45 นาที

CAT BA Island - Vietnam

สำหรับการเดินทางจาก ฮานอย มา CAT BA ผมเลือกใช้บริการ GOOD MORNING CAT BA หนึ่งในผู้ให้บริการการขนส่งครบวงจร ระหว่าง ฮานอย กับ CAT BA ครับ

email: info@goodmorningcatba.com

Hotline: +84-164-355-9868

ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไป-กลับ ท่านละ 32 USD ครับ (รวม bus-cruise-bus ทั้งไปและกลับ) การบริการที่นี่ เขาส่งถึงที่พัก และรับจากที่พักเลยครับ

หากคุณได้มาสัมผัส CAT BA คุณจะได้พบกับท้องฟ้าอันกว้างไกล มองเห็นภูเขารอบตัวเรา และ อากาศดีๆที่พัดผ่านมาจากมหาสมุทร

ทริปนี้เชฟโอและคุณแหม่มเลือกพักที่นี่ครับ

LePont Bungalow Hostel

Cat Co 3 Street, Cat Ba, Vietnam Tel:  +84 97 374 80 81

จองผ่าน booking.com

ที่ booking.com รีวิวให้ทำเล คะแนน 9/10 เลยนะครับ จากในห้อง มองออกไปเห็นอ่าวชัดเจนตลอดวัน ตลอดคืนครับ

CAT BA Island - Vietnam

หากท่านไม่ได้ซื้อ แพกเกจทัวร์ ผมแนะนำให้ท่านติดต่อจองที่พักก่อนออกเดินทางมายังเกาะนี้ ที่พักที่นี่มีมากมายครับ ตามไลฟ์สไตล์ ของท่าน ผมนั่นเลือก sea view ได้เห็นทะเลทุกเวลา ทั้งตอนตื่นเช้าและก่อนนอน เป็นการเติมเต็มความสดชื่น ทำให้หายเหนื่อยจากการเดินทางไกลไปได้ เป็นอย่างดี คนที่นี่กล่าวว่า ถ้าท่านมาช่วงหน้าร้อน และได้พักริมทะเล ท่านจะมีความสุขมากมาย ทริปของผมครั้งนี้ เป็นช่วงหน้าหนาว ก็จะหนาวไปอีกแบบครับ (หัวเราะ)

ล๊อบบี้ครับ มีโต๊ะพูลให้เล่นได้ฟรี เป็นที่นั่งสันทนาการ จะนำเครื่องดื่มมาดื่มทางที่พักก็ไม่ว่านะครับ

เช้าก็รับประทานอาหารที่ตรงนี้ครับ

เป็นงัยครับ ที่นี่ไม่หรูนะครับ แต่ว่า เป็นมุมที่มีวิวสวยงามครับ

CAT BA Island - Vietnam

หากเป็นหน้าร้อน ทะเลจะอบอุ่น สีฟ้าของน้ำทะเล และหาดทรายอันขาวสะอาด ทำให้ท่านสามารถมองเห็นพื้นทรายทองด้านล่างของทะเลได้อย่างชัดเจน หากท่านต้องการความเงียบสงบ ท่านสามารถเช่าเรือยนต์ หรือพายเรือคายัค ไปตามเกาะต่างๆ เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

ภูเขาที่อยู่ติดกับหาด Cat Co มีอุโมงค์และถ้ำที่น่าสนใจมากมายเช่น hang luon, Khe Sau, trung Trang, Gia Luan และ Kim Cuong แตกต่างจากถ้ำที่มีแสงสว่างเพียงเล็กน้อยของอ่าวฮาลอง การเยี่ยมชมถ้ำและอุโมงค์เหล่านี้ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นในการเป็นนักสำรวจหรือพิชิตความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติและความลึกลับของธรรมชาติ การพายเรือคายัค เพื่อชื่นชมเกาะแก่ง อุโมงค์และถ้ำ ยิ่งสร้างความเพลิดเพลินให้กับท่านยิ่งนัก ท่านสามารถเลือกใช้บริการ แพคเกจทัวร์ สำหรับ 1 วัน เพื่อลงเรือไปท่องเที่ยวตามเกาำแก่งต่างๆ ร่วมไปกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆได้อย่างสบาย สนนราคาไม่แพงอย่างที่คิดครับ

สำหรับผม ทริปนี้ ผมกับคุณแหม่ม ซื้อ boat tour แบบ 1 วัน ราคา ท่านละ 14 USD

CAT BA - LAN HA BAY - MONKEY ISLAND

เริ่มการเดินทางทางเรือประมาณ 09:00น กลับถึงฝั่งประมาณ 17:00น โดยมีกิจกรรมดังนี้

08:00น รถ shuttle bus มารับเราที่โรงแรม เพื่อไปท่าเรือ Beo pier

LAN HA BAY CAT BA Island - Vietnam เวียดนาม

ตั๋วค่าใช้บริการท่าเรือ CAT BA